Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Phân biệt toner và xịt khoáng

Nhiều chị em thường nghĩ rằng toner (nước hoa hồng, trà xanh, cám gạo…) và xịt khoáng là một nên sử dụng sai cách. Thực tế, xịt khoáng và toner là 2 sản phẩm hoàn toàn khác nhau, có công dụng, cách sử dụng khác nhau nên chị em đừng nhầm lẫn.
1. Toner



Nước hoa hồng dưỡng ẩm, làm mềm da, sạch da và se khít lỗ chân lông


+ Công dụng:
- Làm sạch lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn còn sót lại trên da sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, từ đó làm sạch da.
- Kiềm dầu, giúp da bớt bóng nhờn nên tốt cho da nhờn (chị em nên chọn toner không chứa cồn vì cồn chỉ làm sạch da tạm thời, nếu dùng lâu dài sẽ gây khô da).
- Se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm, làm mềm da, cân bằng da, phục hồi và nuôi dưỡng các tế bào da.
- Một số loại toner được chiết xuất từ trà xanh, oải hương còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, phòng ngừa mụn trứng cá.
- Toner còn có công dụng tẩy trang sau khi trang điểm.
+ Cách sử dụng:
- Sử dụng 2 lần sáng và tối sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt.
- Thoa lên mặt hoặc xịt lên mặt (với loại dạng xịt), trước khi dùng phải rửa sạch mặt.
- Bạn rửa sạch mặt, lau khô mặt, sau đó dùng bông tẩy trang hoặc dùng tay thấm toner và thoa đều lên da mặt (dùng tay thoa toner sẽ không làm da bị chảy xệ như bông tẩy trang nhưng bạn nhớ là tay phải sạch).
- Dùng tay vỗ nhẹ để toner thấm vào da, sau đó bạn bôi các loại kem dưỡng da như bình thường.
2. Xịt khoáng



Trên chai, lọ xịt khoáng thường ghi Pure water hoặc Mineral


Xịt khoáng giữ ẩm cho da, làm mát da và giữ lớp trang điểm lâu trôi

+ Công dụng:
- Dưỡng ẩm da, ngăn ngừa lão hóa, khô da, rất thích hợp với những chị em làm việc trong phòng điều hòa hay người hoạt động ngoài trời, da bị mất nước.
- Toner giúp bổ sung độ ẩm cho da nhờn, kiềm dầu, giúp da dầu bớt bóng nhờn. Da dầu nhiều khi vẫn thiếu độ ẩm khiến da phải tiết dầu nhiều hơn để cân bằng nên xịt khoáng sẽ bổ sung độ ẩm cho da.
- Giữ lớp trang điểm lâu trôi: Xịt khoáng có tác dụng giữ ẩm cho da, giữ cho lớp trang điểm lâu trôi hơn, nhất là với làn da dễ bị khô mốc sau khi trang điểm.
- Làm mát da, thư giãn tinh thần: Khi bạn thấy mệt mỏi, thấy da khô thì hãy dùng xịt khoáng. Xịt khoáng bổ sung độ ẩm cho da và mùi hương dịu nhẹ của nó giúp bạn thấy dễ chịu hơn.
+ Cách dùng:
- Bạn có thể dùng xịt khoáng bất cứ lúc nào cũng được: Khi trang điểm, khi ngồi làm việc trong phòng điều hòa, khi cảm thấy da khô.
- Xịt trực tiếp lên da, không cần phải rửa mặt trước đó cũng được.
- Dưỡng ẩm: Bạn để chai xịt khoáng cách mặt khoảng 1 gang tay rồi xịt lên mặt, sau đó dùng tay vỗ nhẹ lên mặt hoặc dùng giấy thấm nhẹ nước trên mặt, đừng để nước bốc hơi sẽ làm da mặt khô thêm.

- Trang điểm: Bạn có thể dùng xịt khoáng trước hoặc sau khi trang điểm. Trước khi bôi kem nền, bạn dùng xịt khoáng xịt khắp mặt để giữ ẩm cho da, làn da sẽ bóng và căng mướt sau khi trang điểm xong. Còn sau khi trang điểm, bạn hãy dùng một ít nước xịt khoáng sẽ giúp gương mặt tự nhiên, rạng rỡ, đẹp mà không lộ lớp trang điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét