Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

3 cách chế biến món ăn từ hàu mới lạ độc đáo, hấp dẫn

Cách làm hàu nướng mỡ hành thơm ngon mà đơn giản: Nhắc đến các món ngon đến từ hải sản thì chẳng thể không nhắc. Hôm nay mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu các món ăn ngon từ hàu sữa.Chúc các bạn thành công nhé..!

Hàu sữa có thể chế biến được rất nhiều món thơm ngon tẩm bổ mà vẫn giữ được dinh dưỡng trong hào, sau đây là 1 vài các món ăn được chế biến từ hào ngon và bồi bổ.Cùng tìm hiểu những món ăn được chế biến từ Hàu sữa ( phần 1 )



+ Có thể nấu hào sữa với cháo hành hoặc cháo đậu xanh công dụng như một vị thuốc giải cảm và thanh lọc cơ thể,bồi bổ cho sức khỏe sau 1 ngày làm việc vất vả và đặc biệt hơn nữa là trẻ nhỏ rất thích vì trong con hào khi nấu chín sẽ tiết ra 1 vị rất ngọt ,thanh tạo cho ta 1 cảm giác ngon miệng và thèm ăn hơn nữa.

+ Có thể xào hàu sữa cùng với hành tây và xa lách son.riêng món này thì bạn cũng đã biết và hiểu được công dụng của nó ra sao rồi ko cần mình phải giới thiệu nữa.

+ Quý khách có thể nướng tái hàu sữa (than củi) cộng với chanh và mù tạt. vị ngọt của hào và vị chua của chanh một tí vị nồng của mù tạt hòa quyện vào nhau tạo ra 1 cảm giác rất tươi ngon, lạ miệng, trong những buổi họp mặt gia đình và bạn bè hay những buổi party ngoài trời thì không còn gì êm ấm hơn nữa.

Còn rất nhiều món ăn thông dụng khác được chế biến từ hào sữa thơm ngon và hấp dẫn không kém.Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu từng món ăn cho những bạn.

Hàu sữa

1., Hào xốt Tứ Xuyên:

Nguyên liệu

10 con hào và 1 trái ớt xắt sợi + 1/2 chén nước dùng + 1 thìa cafe súp gừng xắt sợi + 1 thìa súp giấm + 2 thìa cà phê đường + một thìa nước tương + một thìa cafe dầu hào + 1/2 thìa cà phê hạt nêm + 1/3 thìa cà phê dầu mè + 1/2 thìa cà phê bột bắp + một thìa súp dầu ăn + tỏi băm và ớt băm.

Thực hành:

Hàu tách lấy thịt, để ráo. nước lèo chừa lại một chút để pha với bột bắp. Phi thơm dầu với tỏi và 1/2 phần gừng xắt sợi, cho ớt băm và nước dùng vào nấu sôi. Nước sôi nêm giấm, hạt nêm, đường, dầu mè, dầu hào và nước tương cho có vị chua, ngọt, cay là được. Cho thêm nước lèo pha bột bắp vào để làm sệt, thả gừng và ớt xắt sợi vào

Xếp hào ra đĩa, rưới nước dùng lên dùng nóng.


2. Hàu xốt bơ tỏi:

Nguyên liệu:

10 con hào và một thìa cà phê súp tỏi băm + 1 thìa cafe súp bơ và 1 thìa cà phê dầu ăn với 1/3 thà cà phê muối + 1/3 thìa cà phê tiêu + rau răm ăn kèm.

thực hành:

Hàu tách lấy thịt và rửa sạch nhớt để ráo nước. Phi thơm tỏi với dầu ăn và trút hàu vào xóc với lửa lớn khoảng 1 phút. Cho tiếp bơ, muối, tiêu vào xóc lại, thấy bơ tan là được

Cho hàu ra đĩa và rưới xốt lên + ăn kèm với muối tiêu chanh và rau răm.

Hàu sữa

3. Hàu xốt hành:

Nguyên liệu:

10 con hàu, 1/2 chén nước lèo, 2 thìa súp hành lá xắt nhuyễn, một thìa cà phê đầu hành băm nhỏ, một thìa cà phê nước tương và một thìa cafe đường + 1/2 thìa cà phê hạt nêm + 1/4 thìa cà phê dầu mè đen + 1 thìa cà phê súp dầu ăn.

Thực hành:

Hàu tách lấy thịt và rửa sạch nhớt. Vỏ hàu chà sạch bùn đất và rửa lại để ráo nước.Phi thơm đầu hành lá băm với dầu ăn, cho hành lá xắt nhỏ vào đảo đều, tắt bếp.Nấu nước lèo, nêm nước tương, đường, dầu mè, hạt nêm vừa ăn. Nước sôi cho hành lá đã phi dầu vào và tắt bếp. Hàu sắp lại vào vỏ và rắc hành lá lên mặt, cho vào nồi hấp khoảng 2 phút trên lửa lớn. Khi ăn, cho hàu ra đĩa, rưới xốt hành lên mặt, trang trí bằng hành lá chẻ hoa.

Từ khóa: cách chế biến hàu, cách làm hàu, cách làm hàu nướng, cách tách vỏ hàu, cách nướng hàu, cách nấu cháo hào, cach che bien hau, cách tách hàu, cach lam hau, cach lam hau, cách làm hàu hấp, cách nấu hàu, cách làm món hàu, cách làm sạch hàu, cach lam con hau, cach che bien hao, cách nướng hàu ngon, cách ăn hàu, cach che bien ruoi, cach nuong hau, cách dùng dầu hào, cách tách hàu sống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét