Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Mực xào dưa chua đơn giản ngon trôi cơm cho giữa sáng


Mực xào dưa chua có hương vị giòn ngon, thắm thiết từ sự phối hợp hài hòa giữa dưa cải muối chua và mực. Tuy dễ dàng về cách chế biến và cả nguyên liệu, nhưng mực xào dưa chua là một món ăn giàu chất dinh dưỡng mà Em8.vn nghĩ những bạn nên chế biến để thết đãi cho mọi người trong gia đình cùng thưởng thức. Các ngày quá bận rộn, bạn không đủ thời gian với các món cầu kì, phức tạp thì nên sử dụng món này cho thực đơn cơm chiều của gia đình. Vừa nhanh gọn, vừa tiện lợi mà thành quả mang đến thì cực kỳ tuyệt diệu.


Em8.vn sẽ chia sẻ với bạn đọc hai cách làm mực xào dưa ngon miệng mà có khả năng không phải ai cũng biết đâu.

Cách 1: Cách làm mực tươi xào dưa chua

Nguyên liệu


  • 500gr mực ống tươi
  • 200gr dưa cải muối chua
  • 1 củ hành tím, 1 củ tỏi, ½ củ gừng, 2 nhánh hành lá, 1 ít thì là
  • Gia vị: Bột nêm, muối, mì chính, đường, tiêu


Quy trình chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Mực mua về tách phần đầu, nội tạng, kéo lớp màng nhầy trong phần thân rồi xả sạch với nước. Tước phần da ra khỏi thân. Tiếp tục rửa lại với nước và thái miếng vừa ăn. Đem ướp mực với một thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê bột ngọt, 1 chút tiêu trong khoảng 15 phút.

– Dưa chua đem rửa sạch, thái nhỏ khoảng 3 đốt ngón tay.

– Hành tím, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, hành lá bỏ gốc, phần lá héo và thái khúc tầm 1cm cùng với thìa là, gừng bào sạch vỏ, thái sợi nhỏ.

Bước 2: Bắc chảo dầu lên đun sôi, cho hành tím, tỏi băm phi thơm, cho mực vào xào nhanh tay với lửa lớn, nêm 1 thìa cà phê canh bột nêm, 1 thìa cà phê đường, ½ thìa tiêu vào đảo đều, cho gừng thái sợi vào xào cùng. Mực rất mau chín nên chỉ cần xào khoảng 3 phút.

Bước 3: rút cục, bạn trút dưa cải muối chua vào xào khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp, gia giảm lại gia vị cho vừa ăn. Rắc thêm hành lá, thì lá, tiêu vào rồi tắt bếp.


Chỉ dễ dàng như vậy nhưng bạn đã có được một đĩa mực xào dưa chuacực kì hoành tráng rồi.

Cách 2: Cách làm mực khô xào cải chua

Nếu bạn đã quá thân thuộc với món mực tươi xào cải chua thì có khả năng biến tấu cho món ăn thêm lạ miệng, kích thích thì có khả năng dùng mực khô thay thế cũng rất độc đáo. Em8.vn sẽ chia sẻ bí quyết làm mực khô xào cải chua hấp dẫn, mới lạ như sau.

Nguyên liệu



  • 300g mực khô
  • 200gr dưa cải muối chua
  • 30gr tôm khô
  • 2 quả cà chua
  • Hành tím, tỏi
  • Gia vị: Nước mắm, bột nêm, đường, mì chính, tiêu, ớt trái


Quy trình chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Mực khô đem bóc bỏ phần mai cứng và đem rửa sạch, ngâm mực trong nước ấm khoảng 30 phút để mềm và ra hết cặn, thái sợi mực dài khoảng 3 – 4 cm.



– Tôm khô đem ngâm trong nước ấm khoảng 5 – 10 phút để ra bớt chất mặn, cặn cát. Vớt ra, để ráo.

– Dưa cải muối rửa sạch, thái nhỏ hoặc thái miếng dài khoảng 3cm, lấy một tí để bóp cùng với nước ấm lấy phần nước dưa. Mời bạn theo dõi thêm về món ngon với cà tím nhận ngay những bí quyết hay từ website bởi mình

– Cà chua rửa sạch, bỏ phần cuống, thái hình múi cau.

– Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt thái lát.

– Ướp mực khô, tôm khô với khoảng ½ thìa cà phê bột nêm, 1 chút bột ngọt (không ướp với muối vì bản thân mực và tôm khô đã rất mặn).


Bước 2: Bắc chảo dầu ăn lên phi thơm hành tím, tỏi băm, trút cà chua và dưa chua vào xào đều, nêm nếm 1 thìa cafe canh mắm, 1 thìa cafe đường, 1 thìa cafe bột nêm, ½ thìa bột ngọt và chút tiêu.


Bước 3: Bắc thêm một chảo dầu lên phi hành, tỏi, tiếp theo đó cho mực khô, tôm khô vào xào săn, đổ phần nước dưa vào, nêm nếm thêm 1 thìa cà phê bột canh, ½ thìa đường, tiếp theo đó trút chảo dưa chua và cà chua sang xào cùng. Đảo đều tay khoảng 3 – 5 phút khi phần nước xào sôi già thì tắt bếp.

rốt cục bạn dọn ra đĩa và rắc chút tiêu, ớt lên mời cả nhà cùng thưởng thức.

Món mực khô xào dưa chua này mang đến hương vị vô cùng lạ miệng nhưng ngon cơm, vị ngọt dai của mực khô, tôm khô phù hợp với vị chua chua sừn sựt của dưa muối sẽ khiến cho bữa cơm trở nên quyến rũ khôn cùng.

Chúc những bạn thành công với cách chế biến món mực xào dưa chua mà Em8.vn đã chia sẻ qua bài viết trên.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét